7 lí do Doanh nghiệp không thể bỏ qua mobile apps marketing

Theo Sưu tầm | 11/08/2014

Các doanh nghiệp, các nhà marketing không ngừng nỗ lực nghĩ ra những cách sáng tạo để thông điệp có thể tiếp cận khách hàng và khách hàng tiềm năng, đồng thời đảm bảo gặt hái được kết quả tốt từ những nổ lực đó.

Một trong những nguyên tắc cơ bản của marketing đó là suy nghĩ như một khách hàng, luôn cập nhật thói quen mua hàng và nơi khách hàng tìm kiếm sản phẩm.

Không quan trọng sản phẩm hay dịch vụ bạn đang kinh doanh là gì, mà phải làm thế nào để vẫn  luôn kết nối, hiện diện trong tâm trí khách hàng dù bất cứ nơi nào họ tới. Với tỷ lệ cứ 4 thiết bị di động – 1 thiết bị máy tính thì mobile marketing không còn là lựa chọn của tương lai nữa mà nó đã bắt đầu ngay từ bây giờ.

Với số lượng người dùng smartphone tăng mỗi ngày,  đặc biệt là tốc độ tăng  chóng mặt tại thị trường Việt Nam, các nhà marketing  cần thiết phải có những tu duy đổi mới để sản phẩm, dịch vụ của mình trở nên thân thiện, phù hợp với xu thế  truyền thông trên các thiết bị di động.

Sau đây là 7 lợi ích Mobile Marketing khiến nhà marketing không thể bỏ qua công cụ này:

1. Tính tức thời

Với quảng cáo trên di động, bạn không phải tốn nhiều thời giờ để lên chiến dịch và in ấn, tất cả những gì cần làm là sáng tạo nội dung cho thông điệp bạn muốn truyền tải,  trong vòng chưa đầy 1 tiếng, thông điệp của bạn  sẽ được gửi  đến khách hàng, từ đó không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian quý báu mà còn có thể nhận được kết quả ngay lập tức chiến dịch vừa khởi chạy. Bạn  có thể thấy ngay chiến dịch đó có hiệu quả hay không để kịp thời chỉnh sửa thông điệp phù hợp.

2. Thân thiện với thiết bị di động

Mobile không còn gì xa lạ trong thời buổi ngày nay. 70% thời gian rảnh của khách hàng được sử dụng dể giải trí bằng trò chơi, ứng dụng trên di động. Tuy nhiên  quảng cáo trong  trò chơi, ứng dụng di động chưa được nhiều doanh nghiệp áp dụng.  Trong thời buổi khách hàng luôn ở tình trạng “tràn ngập thông tin” thì tìm kiếm một kênh truyền thông mới lạ, không làm phiền hay mất đi khoảng thời gian thư giãn của khách hàng là điều DN nên lưu ý hơn cả.

3. Thân thiện với môi trường

So với các hình thức liên lạc như email, thư trực tiếp và các cuộc họp gặp gỡ với nhau thì tin nhắn là hình thức thải ra ít các-bon nhất, do đó cũng ít gây hại đến môi trường nhất và điều đó càng minh chứng cho thấy mobile marketing là hướng đi đúng cho doanh nghiệp.

Quảng  cáo di động đang trở thành xu hướng truyền thông hiện nay

4. Trực tiếp

Hãy thử nghĩ bạn ra đường mà thiếu vắng chiếc điện thoại bên mình? Điều này khó có thể xảy ra được, đúng không nào? Ngày nay, điện thoại là vật dụng theo sát người dùng 24/7, ta có thể sử dụng để nhắn tin, gọi điện hay chơi game vào những lúc rảnh rỗi. Khó có phương tiện truyền thông nào có thể tiếp cận trực tiếp khách hàng như vậy.  

5. Khả năng đo lường

Các nhà cung cấp dịch vụ  mobile marketing luôn có sẵn công cụ thống kê chiến dịch mobile marketing trên game, app của bạn tiếp cận được bao nhiêu khách hàng, có bao nhiêu khách hàng quan tâm click vào tìm hiểu sản phẩm…. giúp bạn theo dõi kĩ càng, điều chỉnh và sử dụng thông tin hiệu quả nhất.

6. Cá nhân hóa

Cá nhân hóa mang đến người dùng sự hài lòng, ưng thuận bởi đó là những gì họ muốn và bạn có thể làm được điều đó với mobile marketing.

7. Chi phí hiệu quả

Chiến dịch mobile marketing thích hợp với mọi kiểu ngân sách của doanh nghiệp mà hiệu quả đầu tư vào đấy luôn là giá trị dương. Một click hay 1000 lượt hiển thị không làm bạn tốn bao nhiêu nhưng lại giúp thông điệp được chuyển tải đến đúng đối tượng mục tiêu..

Vậy nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh số và cải thiện hiệu quả giao tiếp với khách hàng và không muốn hao tổn nhiều ngân sách, thời gian quí báu thì quảng cáo trên game, app di động, tuy nhỏ mà đầy uy lực chính là công cụ đắc lực mà bạn không thể bỏ qua trong năm nay đấy.

 

 Tin tức liên quan